Quảng Bình lọt vào tốp 8/52 điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu


Ngày 13/01/2014, ông Nguyễn Á Châu, Giám đốc Công ty lữ hành Oxalis (Quảng Bình) cho biết, chuyên trang du lịch của báo The New York Times (Hoa Kỳ) đã chọn Quảng Bình của Việt Nam nằm trong 52 điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu.

hang son dong

Vẻ đẹp mê hoặc của hang Sơn Đoòng

Lý do để Quảng Bình lọt vào tốp này là nơi đây sở hữu động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới. Theo đó, The New York Times xếp hạng Quảng Bình ở vị trí thứ 8/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới và đứng vị trí quán quân số 1/12 điểm đến hấp dẫn châu Á. Mô tả của The New York Times về hang động này là rất khổng lồ với các khối thạch nhũ có đường kính đến 260m. Có thể đặt vào lòng hang tòa nhà 40 tầng. Có rừng ở độ sâu 400m dưới lòng núi do kiến tạo hố sụt làm sập trần hang. Trong khu rừng có cây cao 100m, chim mỏ sừng, khỉ, các loài cáo bay… đều hiện diện.

Hiện hang động này đã kín khách đặt chỗ đến cuối năm 2015. Ông Trần Tiền Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết trong thời gian tới tỉnh sẽ nghiên cứu giá vé từ 3.000 USD tăng lên 5.000 USD nhằm đáp ứng các yêu cầu cao cấp của khách quốc tế.

MINH PHONG

Nguồn: SGGP